website quốc gia:

17.962 dặm nửa vòng trái đất

17.962 dặm nửa vòng trái đất

Hành trình đáng kinh ngạc của một chiếc máy thận nhân tạo

Hơn một nửa số máy thận nhân tạo được sử dụng trên thế giới là do Fresenius Medical Care sản xuất. Máy được sản xuất theo đơn hàng - và được vận chuyển đến trên 120 quốc gia trên thế giới. Máy thận nhân tạo đòi hỏi sự chính xác cao. Thiết kế theo mô-đun của máy cho phép tùy chỉnh theo nhu cầu của bệnh nhân. Do đó vấn đề giao hàng tại Úc hoặc New Zealand chỉ là trở ngại nhỏ. Dưới đây là nhật ký hành trình của một máy thận nhân tạo từ nhà máy tại Schweinfurt đến khu vực hẻo lánh của nước Úc.

Đường cao tốc nội đô

Đóng gói cẩn thận

  • Một chiếc máy có trọng lượng từ 120 đến 150 kg.
  • Trọng lượng vật tư đóng gói chuyên dụng khoảng 25 kg.

Chúng tôi đã cân nhắc đến mọi yếu tố, bao gồm tất cả các vùng khí hậu trên tuyến đường biển. Máy có thể dễ dàng chống chịu với sương giá và độ ẩm trong không khí - như một yêu cầu cơ bản. Thậm chí, các máy thận nhân tạo còn được đóng gói cẩn thận để chống đổ, độ ẩm và nhiệt trong quá trình vận chuyển. 8.000 bộ phận của máy thận nhân tạo phải được bảo vệ cẩn thận. Cẩn tắc vô áy náy.

Máy thận nhân tạo
Được đặt hàng, sản xuất và sẵn sàng đi nửa vòng trái đất

Xếp hàng

  • Máy thận nhân tạo đã được sản xuất tại nhà máy ở Schweinfurt từ năm 1979.
  • Máy đã sẵn sàng để chuyển đi chỉ sau một đến hai tuần đặt hàng.

Tất cả đã sẵn sàng để khởi hành: Một chiếc máy thận nhân tạo sẽ được vận chuyển đến Nepal, tuần trước có một lô hàng đã được vận chuyển đến Brazil. Chiếc máy của chúng ta đang được xếp để vận chuyển đến Úc. Nó được xếp cùng 45 máy khác do mỗi container xếp được đúng 46 máy. Hành trình giờ đây đã có thể bắt đầu.

Container chứa máy thận nhân tạo
Đường bộ. Lộ trình đầu tiên và ngắn nhất của hành trình là vận chuyển bằng đường bộ.

Chuyển tàu

  • hành trình 309 dặm hướng bắc bằng tàu hỏa

Từ đường nhựa đến đường sắt, hầu như tất cả các mặt hàng xuất khẩu quốc tế đều đi qua Cảng Hamburg. Mọi thứ đã sẵn sàng, công nhân tại bãi chứa container của Schweinfurt đảm bảo rằng mọi container được giao từ Schweinfurt trước 5 giờ chiều đều có thể được xếp lên tàu tại Elbe ngay ngày tiếp theo. Chiếc máy thận nhân tạo của chúng tôi cũng tiếp tục hành trình của mình vào tối hôm đó. Con tàu biển chở hàng cập Cảng Hamburg vào sáng sớm, là một trong 200 chuyến mỗi ngày chuyển chở hàng ngàn container ở đây.

xếp container tại cảng
Điểm dừng tiếp theo: Cảng Hamburg

Vận chuyển đường biển

  • Mỗi năm, có khoảng 9.300.000 container được xếp dỡ lại cảng Hamburg.

Bốc xếp tại một trung tâm giao nhận hàng hóa khổng lồ. Cảng Hamburg là một trung tâm trung chuyển dành cho container đường sắt lớn nhất Châu Âu. Chỉ tính riêng tuyến đường sắt tại cảng đã có mạng lưới đường ray dài 124 dặm. Ở đầu bên kia của điểm trung chuyển này, 5.000 tàu container cập bến mỗi năm. Chiếc container của chúng tôi được xếp lên tàu NYK Vesta. Con tàu đóng năm 2007 này chạy tuyến Tokyo - Hamburg. NYK Vesta là một trong những tàu chở container lớn nhất thế giới với có sức chứa khoảng 7.000 container. Chúng ta đang di chuyển trên một phần hành trình này, chính xác là 8.562 hải lý. Đến cảng Singapore thôi!

Buổi sáng trên bến cảng
Container được xếp lên tàu. Tàu từ Hamburg đi đến hơn 950 cảng trên khắp thế giới.

Xếp lại hàng lên tàu tiếp vận

  • Tại cảng lớn nhất thế giới. Cảng dài 18,6 dặm và có trên 1.000 cầu cảng.

 

Sau 25 ngày lênh đênh trên biển, chúng tôi cập đất liền lần đầu - tại Cảng Singapore. 13% máy thận nhân tạo sản xuất tại Schweinfurt được vận chuyển đến khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hầu hết trong số đó dừng chân tại Singapore. Dù quy mô của cảng như thế nào, tàu vẫn phải xếp hàng. Từ đây, chúng tôi “chỉ” cần đi thêm 4.791 dặm nữa để đến điểm cuối, cảng Sydney. Bây giờ lô hàng được chuyển từ một tàu chở container cỡ XXL sang tàu cỡ XL, được gọi là tàu tiếp vận, tàu chỉ hoạt động ở Thái Bình Dương.

Hoàng hôn trên biển

Giao hàng tới vị trí lắp đặt

Còn một việc quan trọng nữa cần thực hiện: Trước khi máy thận nhân tạo đến tay khách hàng, nó phải dừng ở một địa điểm khác tại Sydney. Tại Fresenius Medical Care Úc, máy được mở và kiểm tra mọi chức năng - sau đó mới bắt đầu giai đoạn cuối của hành trình: quãng đường bộ đến vùng xa xôi của đất nước. Nhân viên của chúng tôi ở đó để thực hiện việc lắp đặt và thiết lập máy.

Cảnh biển Sydney
Ngày thứ 39 - tàu đến Úc!

Giai đoạn cuối cùng

  • Bây giờ là chặng cuối của hành trình đáng kinh ngạc.

Máy sẽ được vận chuyển bằng đường bộ tới đích đến cuối cùng. Từ Sydney đến Adelaide, đi qua Alice Springs đến Kiwirrkurra, một ngôi làng nhỏ tại sa mạc mênh mông, cách Sydney, Melbourne và Perth hàng ngàn dặm.

Vùng xa xôi hẻo lánh

Kết thúc hành trình

  • 17.962 dặm từ Schweinfurt!

Sau sáu tuần vận chuyển, máy thận nhân tạo đã được đưa vào hoạt động. Máy giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của các bệnh nhân lọc máu nơi đây, ngay giữa Sa mạc Gibson thuộc vùng xa xôi hẻo lánh ở nước Úc, trong một cộng đồng chỉ có 200 cư dân.

Phòng điều trị

Nội dung liên quan